Chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh bất chấp Warren Buffett bán ra

Cụ thể, chỉ số CSI 300 Index tăng 2,8% so với ngày giao dịch liền trước trong chiều 13/9 tại thị trường Thượng Hải, bất chấp cổ phiếu của đại gia dầu khí PetroChina mất giá tới 1,2%.

Bule-chip này giảm như vậy là do nhà đầu tư lão luyện bậc nhất thế giới Warren Buffett đã quyết định giảm số lượng cổ phần mà công ty Berkshire Hathaway của ông đang nắm giữ từ 10,16% xuống còn 9,72%.

Tuy vậy, sự thăng hoa của các cổ phiếu ngành khai khoáng và luyện kim Trung Quốc tăng mạnh, đặc biệt là cổ phiếu của hãng thép Baoshan Iron & Steel Co tăng tới 3,3, đã giúp chứng khoán Trung Quốc có một ngày tăng điểm mạnh mẽ.

Mức tăng 2,8% là mức lên điểm cao nhất trong khu vực ngày hôm nay, trong khi chỉ số Châu Á - Thái Bình Dương của Morgan Stanley Capital International đứng yên còn chứng khoán Nhật đang giảm mạnh.

Theo nhận định của giới chuyên gia, chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh bất chấp Warren Buffett bán ra chính là nhờ “sức trẻ” của mình và nhờ dân chơi chứng khoán ở đây vẫn quyết tâm bỏ tiền của thêm vào thị trường.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây