Cty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai: Dồn sức... IPO

Có thể nói năm 2007 là năm thành công và là năm đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình tạo dựng thương hiệu ĐLGL với một tầm vóc và diện mạo mới. TGĐ Bùi Pháp chia sẻ: "Khi VN gia nhập WTO, vấn đề sống còn được đặt ra là năng lực cạnh tranh của các DN VN như thế nào. Thực tế cho thấy khu vực kinh tế tư nhân tại VN đang phát triển rất năng động.

Việc thành lập và phát triển các tập đoàn kinh tế tư nhân là xu thế tất yếu. Ở ĐLGL, theo mô hình mới (cổ phần tập đoàn), trách nhiệm của các thành viên được phân công, phân nhiệm rõ ràng. Ngoài HĐQT, còn có thêm Hội đồng cố vấn; Hội đồng giám sát, thanh tra vốn. Những quyết sách, những vấn đề lớn về hệ thống quản trị điều hành, về định hướng chiến lược... đều được thông qua tập thể. Tất cả đều hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu vững mạnh".

Bí quyết thành công của ĐLGL, đó chính là phương châm kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, là kế sách cao nhất nhằm tích hợp lợi ích và chia sẻ rủi ro. Không dừng lại ở ngành nghề truyền thống là kinh doanh và chế biến gỗ, du lịch khách sạn, trồng rừng... Với lợi thế có được từ các đối tác chiến lược như Tập đoàn Than và Khoáng sản VN; Tập đoàn BCVT VN; Ngân hàng Hàng hải... và một số đối tác nước ngoài, ĐLGL đã mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực nhạy cảm như bất động sản, điện năng, khai thác mỏ và chế biến khoáng sản... ĐLGL đang chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng 6 nhà máy thủy điện ở khu vực 3 tỉnh Tây Nguyên: Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum với tổng công suất 350 MW, góp phần khắc phục và giảm thiểu tình hình thiếu điện trong cả nước. Dự án này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía Chính phủ và các bộ, ngành. Dự kiến đầu năm 2008 sẽ khởi công xây dựng và năm 2013 sẽ đi vào vận hành. Đặc biệt, trong chuyến công du cùng đoàn DN VN tháp tùng Thủ tướng Chính phủ sang thăm và làm việc tại Mỹ vừa qua, một hợp đồng cam kết đầu tư phát triển toàn diện trị giá 950 triệu USD giữa ĐLGL và Tập đoàn tài chính hàng đầu của Mỹ - Bantry Bay Ventures - Asia đã được ký kết tạo tiền đề, cơ hội cho ĐLGL ngày càng phát triển.

Với TGĐ Bùi Pháp, một trong những suy tư, trăn trở hiện nay của anh là vấn đề giải quyết nạn thất nghiệp để ai cũng có được công ăn việc làm. Theo anh, đó là văn hóa doanh nhân, là cách làm từ thiện có ý nghĩa nhất. Tại ĐLGL, vấn đề đào tạo nhân lực tại chỗ luôn được Ban GĐ quan tâm. "Thay vì tặng cá, hãy tặng cần câu cho họ. Điều đó thiết thực và lâu dài".

Hỏi về phương hướng phát triển của ĐLGL trong thời gian tới, TGĐ Bùi Pháp vui vẻ thổ lộ: Chúng tôi đang tập trung đầu tư xây dựng nguồn nhân lực, đổi mới công nghệ, hệ thống phân phối chuyên nghiệp, đặc biệt chú trọng khâu chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Điều này mới làm nên sức mạnh của thương hiệu ĐLGL. Mục tiêu năm nay của chúng tôi là xuất khẩu đạt kim ngạch 15 triệu USD. Sản phẩm nội địa đạt 300- 400 tỷ đồng, tăng 25 - 30% so với năm trước. Đặc biệt, để chuẩn bị tham gia thị trường chứng khoán, ĐLGL đang tăng tốc nhịp nhàng trên các lĩnh vực để đầu năm 2008 sẽ thực hiện IPO...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây