Microsoft có thể bị phạt 690 triệu USD

Luật sư trưởng của Microsoft Brad Smith tuyên bố tập đoàn này sẽ nghiên cứu cẩn thận phán quyết của tòa trước khi quyết định có kháng cáo hay không, nhưng sẽ có “những bước đi tiếp theo”.

Chủ tịch EC Jose Manuel Barroso nhận định: “Phán quyết này khẳng định chính sách cạnh tranh của EC là khách quan và đáng tin cậy. Chính sách đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng châu Âu và sự cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh”.

Ủy viên cạnh tranh của châu Âu Neelie Kroes nhận định: “Tòa án đã tán thành một quyết định bước ngoặt của EC để cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn trên thị trường phầm mềm”.

Để tránh tình trạng Microsoft giữ thế độc quyền, hồi năm 2004, EC buộc Microsoft phải bảo đảm rằng sản phẩm của mình có thể hoạt động được với những hệ thống máy tính khác bằng cách chia sẻ thông tin với các công ty phầm mềm đang cạnh tranh.

Microsoft cũng bị buộc phải chế tác một phiên bản hệ điều hành Windows khác có thể hoạt động được mà không cần đi kèm với phần mềm Media Player của Microsoft.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây