CTCP ĐẦU TƯ NĂM BẢY BẢY

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bất động sản

NBB vẫn chưa trả nợ trái phiếu đáo hạn

Ngày 4/8/2012 là thời điểm đáo hạn 300 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi của CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB).

    Tuy nhiên, trao đổi với ĐTCK, ông Trần Văn Hữu, Giám đốc tài chính NBB cho biết, do điều kiện tài chính chưa thuận lợi nên Công ty đã đàm phán kéo dài thời gian trả nợ cho các trái chủ. Hiện tại, các trái chủ đã đồng ý cho trả chậm một nửa, nhưng NBB đang xin được trả chậm toàn bộ vào thời điểm cuối năm nay. Hai trái chủ sở hữu trái phiếu này là CTCP Chứng khoán Bảo Việt (100 tỷ đồng) và Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (200 tỷ đồng).

     

    Để khắc phục tình trạng khó khăn về thanh khoản, ông Hữu cho hay, NBB cũng đang làm việc với một số đối tác để thực hiện chào bán trái phiếu. Ngoài ra, HĐQT Công ty vừa thông qua kế hoạch tăng vốn bằng cách chào bán 2 triệu cổ phiếu ra công chúng và chia thưởng cho cổ đông theo tỷ lệ 2:1.

     

    Theo kết quả kinh doanh hợp nhất quý II/2102 của NBB, doanh thu thuần trong kỳ đạt 69 tỷ đồng, giảm 10,8% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế là 7,27 tỷ đồng, trong đó phần lãi thuộc cổ đông Công ty mẹ là 8,1 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng, doanh thu thuần đạt 179,7 tỷ đồng, giảm 19,27% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế là 17,3 tỷ đồng, trong đó phần lãi thuộc về cổ đông Công ty mẹ là 18,76 tỷ đồng.

    .

 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây