CTCP ĐẦU TƯ NĂM BẢY BẢY

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bất động sản

Năm Bảy Bảy: Giá cổ phiếu tăng mạnh, lợi nhuận giảm sâu so với cùng kỳ

 
 
Sự sụt giảm mạnh nguồn thu khiến công ty chỉ đạt lãi ròng (phần lãi dành cho cổ đông công ty mẹ) 15,6 tỷ đồng quý 4, giảm sâu so với mức 250 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 4 và cả năm 2013.

Điểm khá bất ngờ là trong khi cổ phiếu liên tục tăng trần với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với thời điểm đầu năm thì kết quả kinh doanh công bố lại không mấy khả quan.

Năm Bảy Bảy: Giá cổ phiếu tăng mạnh, lợi nhuận giảm sâu so với cùng kỳ (1)

Biến động giá cổ phiếu NBB 1 năm qua

Doanh thu thuần quý 4 đạt hơn 64 tỷ đồng, giảm sâu so với mức 783 tỷ đồng cùng kỳ. Lãi gộp đạt 30 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lên đến 230 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính cũng giảm mạnh từ 145,6 tỷ đồng cùng kỳ còn 7,22 tỷ đồng.

Sự sụt giảm mạnh nguồn thu khiến công ty chỉ đạt lãi ròng (phần lãi dành cho cổ đông công ty mẹ) 15,6 tỷ đồng quý 4, giảm sâu so với mức 250 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Luỹ kế cả năm lãi ròng 25 tỷ đồng, chưa bằng 1/10 mức lãi 285 tỷ đồng năm 2012.

Năm Bảy Bảy đồng thời ghi chú ngay dưới bản báo cáo kết quả kinh doanh là: Trong năm tài chính năm 2013, để phù hợp với những thay đổi gần đây của các chuẩn mực báo cáo tài chính Quốc tế và thực tiễn phát triển của ngành BĐS Việt Nam, HĐQT công ty đã quyết định thay đổi chính sách kế toán ghi nhận doanh thu và giá vốn của hoạt động kinh doanh BĐS, theo đó, doanh thu và giá vốn BĐS được ghi nhận khi phần lớn rủi ro và lợi ích liên quan đến BĐS đã được chuyển giao cho người mua (doanh thu theo chính sách mới sẽ được ghi nhận khi bàn giao BĐS, trước đây ghi nhận theo tiến độ nộp tiền). Công ty đã áp dụng hồi tố chính sách này theo chuẩn mực kế toán số 29. Hiện, công ty chưa công bố bản cân đối kế toán cũng như các thuyết minh liên quan nhưng số liệu tham chiếu năm 2012 đã có sự khác biệt so với BCTC đã được kiểm toán năm 2012.

Kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2013

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây