CTCP GIẤY VIỄN ĐÔNG

Lĩnh vực: Vật liệu cơ bản > Ngành: Giấy & lâm nghiệp

VID: Chính thức chuyển nhượng 65% vốn tại Bình Dương Viễn Đông

 
 
Sau khi chuyển nhượng, Bình Dương Viễn Đông có hai chủ sở hữu là VID và MMP, do vậy có khả năng sẽ được chuyển đổi mô hình công ty thay vì Công ty TNHH MTV hiện tại.

CTCP Đầu tư Phát triển Thương mại Viễn Đông (VID) công bố thông tin chuyển nhượng vốn tại Bình Dương Viễn Đông.

Ngày 6/12/2013, VID đã hoàn tất việc chuyển nhượng 65,1% vốn tại Công ty TNHH MTV Bình Dương Viễn Đông cho công ty Mayr-Melnhof Packaging International GMBH (MMP) đến từ Áo. MMP chuyên in ấn bao bì cao cấp và sản xuất giấy. VID cho rằng đây là cơ hội cho hai bên cùng nhau phát triển, mở rộng đầu tư thêm công nghệ, máy móc, thiết bị hiện đại nhất nhằm cung cấp bao bì chất lượng cao cho thị trường nội địa, xuất khẩu sang Châu Âu và các nước khác.
 
Sau khi chuyển nhượng, Bình Dương Viễn Đông có hai chủ sở hữu là VID và MMP, do vậy có khả năng sẽ được chuyển đổi mô hình công ty thay vì Công ty TNHH MTV hiện tại.
 
Tại Nghị quyết HĐQT hồi tháng 3/2013, VID cho biết việc chuyển nhượng một phần tài sản chi nhánh Bình Dương để thực hiện việc liên doanh liên kết hoặc góp vốn đầu tư với đối tác tiềm năng trong và ngoài nước giúp công ty thu hồi một phần vốn đầu tư, chủ động tạo nguồn vốn tự có bổ sung cho hoạt động của công ty. Ngoài ra, việc chuyển nhượng này cũng giúp VID giảm chi phí tài chính và áp lực về chi phí lãi vay từ ngân hàng thông qua giảm dư nợ. Với lý do đó, việc chuyển nhượng đã được ĐHCĐ thông qua sau khi xin ý kiến bằng văn bản. 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây