CTCP SỮA VIỆT NAM

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Thức uống

Vinamilk làm thủ tục niêm yết trên sàn Singapore

Đây là một bước đi quan trọng trong quá trình tái cơ cấu lại DN này sau khi được bàn giao phần vốn nhà nước về SCIC quản lý. SCIC cũng cho biết, nguyên tắc chung khi thực hiện tái cơ cấu các DN cổ phần hoá còn vốn nhà nước là đưa các nhà đầu tư có năng lực trong và ngoài nước tham gia, nâng cao năng lực hoạt động, hiệu quả của doanh nghiệp, qua đó nâng cao giá trị của doanh nghiệp cũng như giá trị phần vốn nhà nước.

Trong thời gian qua, SCIC đã thực hiện một số dự án tái cơ cấu DN lớn theo hướng này. Cụ thể, Công ty Pacific Airlines chuyển nhượng 30% sở hữu cho Hãng Hàng không Qantas Airlines (Úc) để giúp công ty nâng cao năng lực hoạt động theo mô hình hãng hàng không giá rẻ. Hiện công ty đã chấm dứt tình trạng nợ đọng, hoạt động bắt đầu có lãi.

Công ty Bảo Minh - CMG chuyển nhượng phần vốn trong liên doanh cho Công ty Bảo hiểm Dai-ichi (Nhật Bản) mang lại khoản lợi nhuận gấp hơn 2 lần giá trị vốn góp ban đầu của doanh nghiệp. Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh bán thành công 16,6% (tương đương 75 triệu USD) cho đối tác chiến lược là tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Âu AXA (Pháp).

Báo cáo mới nhất của SCIC cho biết, đến 15/10/2007, SCIC đã thực hiện chuyển giao vốn nhà nước tại 775 doanh nghiệp với tổng số vốn theo giá trị sổ sách là 7.518 tỷ đồng; nhận bàn giao vốn nhà nước đầu tư tại 3 tổng công ty theo quyết định riêng của Thủ tướng Chính phủ gồm Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim), Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Tổng Công ty Cổ phần Điện tử và Tin học Việt Nam (VEIC).

Tuy nhiên, hiện số doanh nghiệp có phần vốn nhà nước không hoặc chưa thực hiện chuyển giao bao gồm 943 doanh nghiệp với tổng giá trị sổ sách ước tính 22.000 tỷ đồng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây