Báo cáo hay, vốn không chảy ra, thị trường lại tràn đầy lạc quan

Thị trường chứng khoán Việt Nam sáng đầu tuần râm ran những nhận định rằng hiện nay ngoài các tổ chức nước ngoài thì hàng loạt các công ty chứng khoán trong nước cũng đua nhau đưa ra các báo cáo, các bản phân tích, đánh giá và đều đưa ra những triển vọng tươi sáng của TTCK. 
 
Có thể hiều rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang lên điểm dưới tác động của những báo cáo tươi sáng này.
 
Ngoài ra, thị trường còn được tác động bởi nguồn tin nguồn vốn gián tiếp nước ngoài đang được tiếp tục rót vào Việt Nam, chứ không phải bị rút khỏi Việt Nam như trước đây. 
 
Bằng chứng được trích từ thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cho biết riêng trong 8 tháng đầu năm Việt Nam có thêm 22 quỹ đầu tư nước ngoài mới được thành lập, trong khi từ trước đến nay mới chỉ có 74 quỹ. Các nhà đầu tư nước ngoài đang thực hiện đầu tư trên thị trường chứng khoán với số vốn khoảng 4,8 tỷ USD. 
 
Những con số này cũng đã phần nào thúc đẩy lòng tin của các nhà đầu tư trên thị trường hôm nay.
 
Do đó, trong phiên giao dịch thứ 1625, chỉ số VN-Index đã tăng thêm 4,28 điểm lên mức 934,74 điểm. 
 
Thị trường ghi nhận 34 mã chứng khoán tăng giá, 49 mã giảm giá và 31 mã đứng giá.
 
Tổng khối lượng giao dịch cổ phiếu toàn thị trường đạt 5,54 triệu cổ phiếu với tổng giá trị đạt hơn 475 tỷ đồng, tăng hơn 8% về khối lượng và gần 5% về giá trị so với phiên trước.
 
STB chiếm tỷ trọng lớn nhất thị trường với khối lượng giao dịch đạt hơn 1 triệu cổ phiếu. Đại gia này tăng 1,8% lên 56.500đ.
 
Nhiều cổ phiếu lớn khác bên cạnh STB hôm nay cũng tăng gía, như PVD tăng 1,9%, PPC tăng 0,8%, hay VNM tăng 0,6%.
 
Tăng mạnh nhất thị trường là 5 cổ phiếu nhảy lên mức giá trần là PET, MCV, LGC, BBC và ALT.
 
Ngược lại, SHC là cổ phiếu giảm mạnh nhất thị trường khi rơi xuống mức giá sàn là 50.500đ, giảm 2.500đ so với phiên trước.
 
Các nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bỏ ra 114,8 tỷ đồng mua vào 820.770cp, trong khi họ bán ra 196.560cp với giá trị 21,9 tỷ đồng.
 
Tính đến phiên cuối tuần trước, rất nhiều cổ phiếu đã hết room cho các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm ABT, BT6, CII, IFS, REE, STB, TDH, TMS và TYA.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây