Thêm một công ty muốn vào lĩnh vực hàng không

Đề án thành lập hãng hàng không tư nhân tại VN đã được "rậm rịch" từ hơn một năm nay và đang trong giai đoạn hoàn thiện đề án chi tiết để xin cấp giấy phép.

Thị trường hàng không sẽ sôi động. Ảnh: Hoàng Hà.

Cục Hàng không VN cho biết đã nhận được bức thư trình bày ý nguyện thành lập hãng hàng không của Công ty cổ phần Đầu tư T&C hôm 13/9. Tuy nhiên do chưa có bản đề án chi tiết trong tay nên Cục chưa thể có ý kiến nhận định về tính khả thi cũng như khả năng cạnh tranh đến đâu nếu đề án được thông qua.

T&C được thành lập tháng 12/2006, với vốn điều lệ 6,25 triệu USD do Công ty TNHH Goldkey International (Việt Nam) và Công ty TAIT ASIA Ltd. góp vốn. Đây là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đang hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thiết kế công nghệ và xây dựng, phân phối hàng tiêu dùng, hậu cần kho vận...

Trước đó, Công ty cổ phần Sài Gòn Hàng không (Sai Gon Airlines) cũng nhiều lần ngỏ ý xin cấp giấy phép thành lập hãng hàng không tư nhân. Mới đây nhất, Hãng hàng không của Malaysia (AirAsia Berhad) và Tập đoàn công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã ký văn bản hợp tác liên doanh thành lập hãng hàng không giá rẻ mới tại Việt Nam.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây