21/9: VN-Index giảm nhẹ sau 7 phiên tăng liên tiếp

1

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần - ngày 21/9, chỉ số VN-Index giảm 4,94 điểm (tương đương giảm 0,51%) xuống 958,67 điểm. (Ảnh: LAD)

Trong số 115 cổ phiếu có mặt trên sàn chứng khoán TP.HCM, có 24 mã cổ phiếu tăng giá, 70 mã giảm giá và 21 đứng giá. Trong 2 chứng chỉ quỹ, BF1 giảm 100 đồng, còn VF1 giảm 200 đồng.

Tổng khối lượng giao dịch (cả cổ phiếu và chứng chỉ quỹ) trong toàn phiên đạt 10,88 triệu đơn vị, trị giá 934 tỷ đồng (riêng cổ phiếu đạt 10,3 triệu đơn vị) - mức cao nhất kể từ ngày 15/3/07.

Theo một đơn vị cung cấp thông tin chứng khoán, giá cổ phiếu giảm nhẹ 4,94 điểm trong phiên giao dịch sáng 21/9 có thể là do kết quả của việc nhiều nhà đầu tư chọn giải pháp bán ra để kiếm lời ngắn hạn sau khi chỉ số VN-Index tăng 7 phiên tăng giá liên tiếp, với tổng mức tăng 43,13 điểm.

Nhưng nhìn chung, TTCK đang có xu hướng phát triển rất tốt. Biểu hiện rõ nét nhất là sự xuất hiện nhiều hàng hoá mới có sức hấp dẫn cao đối với các nhà đầu tư như Vincom (VIC), Petropetco (PET)…

Hơn nữa, hầu hết các doanh nghiệp có mặt trên sàn chứng khoán TP.HCM đều đang hoạt động rất tốt. Đặc biệt, trong số đó, có rất nhiều doanh nghiệp thường có kết quả kinh doanh tốt hơn trong quý 3 và 4. Đây là cơ sở để các cổ phiếu này có thể tiếp tục tăng.

TTCK thế giới đã hồi phục khá mạnh sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định cắt giảm lãi suất từ mức 5,25% xuống mức 4,75%/năm, cũng là một yếu tố tác động tốt tới tâm lý của NĐT trong nước.

Tuy nhiên, theo đơn vị cung cấp thông tin chứng khoán nói trên, việc giá dầu và vàng thế giới đang tiếp tục tăng cao có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến giá cổ phiếu nói chung. Bên cạnh đó, TTCK thế giới vẫn còn được dự báo là tiếp tục biến động khó lường.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây