70 DN Đài Loan khảo sát đầu tư ở Việt Nam

Trong chuyến làm việc tại Việt Nam, các nhà đầu tư Đài Loan đã thực hiện khảo sát thực tế tại địa phương trọng điểm phía Nam và phía Bắc, tham vấn các cơ quan quản lý và hoạch định chính sách tại Việt Nam, thực tiễn các mô hình DN Đài Loan đầu tư thành công ở Việt Nam. Và tham dự hội thảo xúc tiến đầu tư: Việt Nam - con hổ mới của châu Á".

Sau buổi tham vấn với quan chức Cục Đầu tư nước ngoài tại Hà Nội, đại diện đoàn DN cho biết, nhiều DN đã tiếp cận được những cơ hội đầu tư rất khả thi, đặc biệt là sự cam kết ủng hộ của địa phương và chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam nhiều DN đã đặt lịch quay lại Việt Nam để triển khai các kế hoạch của mình.

Theo ông Phan Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho biết, đầu tư trực tiếp của Đài Loan vào Việt Nam tăng liên tục trong những năm gần đây. Các nhà đầu tư Đài Loan là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam sớm nhất sau khi Việt Nam thực hiện chính sách đổi mới. Các dự án của Đài Loan có tính bổ sung cao đối với nhu cầu phát triển kinh tế của Việt Nam. Đại bộ phận các dự án đầu tư của Đài Loan đều rất thành công và không ngừng mở rộng quy mô và ngành nghề sản xuất kinh doanh và góp phần quan trọng vào tăng trưởng của kinh tế Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hiện nay, tính đến cuối tháng 8/2007, Đài Loan có 1.686 dự án đang hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng k‎ý xấp xỉ 9,1 tỷ USD, đứng thứ 3 trong số 79 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, nếu tính cả những dự án đầu tư của các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Việt Nam thông qua nước thứ 3, thì tổng vốn đầu tư của Đài Loan vào Việt Nam đã sớm vượt qua con số 10 tỷ USD, đứng đầu về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam.

Foxconn - Tập đoàn hàng đầu Đài Loan khởi động dự án 5 tỷ USD tại Việt Nam. (Ảnh: Trần Thủy)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây