Vịnh Hạ Long dẫn đầu danh sách bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới

Tại hội nghị phát động hưởng ứng và mở rộng cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được tổ chức tại Quảng Ninh mới đây, bà Tia B.Viering cho biết, đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1 triệu phiếu bình chọn, trong đó Vịnh Hạ Long của Việt Nam là một trong những đề cử có nhiều phiếu nhất.

Sau khi công bố 7 kỳ quan văn hoá thế giới, tổ chức NewOpenWorld tiếp tục phát động cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới thông qua mạng Internet, tại địa chỉ www.natural7wonders.com và qua điện thoại di động.

Cuộc bình chọn sẽ được thực hiện trong thời gian 3-4 năm và được thực hiện qua ba giai đoạn. Theo đó, từ nay đến 8/8/2008, thông qua các phiếu bình chọn trên Internet, Ban tổ chức sẽ chọn ra 77 đề cử có bình chọn cao nhất. Sau đó, trong khoảng 6-7 tháng sau, nhóm chuyên gia của NewOpenWorld và cựu Tổng giám đốc UNESCO ông Federico Mayor sẽ chọn ra 21 đề cử. Tiếp đến, Ban tổ chức sẽ dựa trên 21 đề cử này để chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Sau khi bình chọn được 7 kỳ quan, NewOpenWorld sẽ phối hợp cùng với Chính phủ các nước có các kỳ quan được chọn để hỗ trợ các nước này cách quảng bá và bảo tồn. Tổ chức này cũng sẽ trích ra 50% số lợi nhuận để hỗ trợ cho công tác bảo tồn.

Với tiêu chí là bình chọn ra những địa điểm thiên nhên kỳ thú mà không hề có sự tác động của bàn tay con người, tổ chức NewOpenWorld đã đề cử Vịnh Hạ Long vào danh sách bình chọn.

Đây không chỉ là cơ hội tốt để Vịnh Hạ Long trở thành điểm đến hấp dẫn mà còn là dịp để Việt Nam quảng bá hình ảnh, đất nước, con người đến bạn bè quốc tế.

Để tuyên truyền và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia bình chọn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã thống nhất thành lập “Nhóm hành động Hạ Long 2008” (bao gồm: UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch, Báo Tuổi Trẻ và Diễn đàn 1080.com.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng, đây là một cuộc bình chọn thể hiện lòng yêu nước và tinh thần tự tôn dân tộc.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây